1. นันทนาการ(Recreation) หมายถึง อะไร
ตอบ กิจกรรมที่กระทำในยามว่างจากภารกิจงานประจำ ซึ่งผู้เข้าร่วมกิจกรรมกระทำด้วยความสมัครใจและมีความพึงพอใจ
โดยกิจกรรมนั้นไม่ขัดต่อขนบธรรมเนียมประเพณีวัฒนธรรมและกฎหมายบ้านเมือง ทำให้เกิดความสนุกสนานเพลิดเพลิน
มีสุขภาพกายและสุขภาพจิตที่ดี
2. กิจกรรมนันทนาการ
Voluntary Service คืออะไร
ตอบ การบริการอาสาสมัคร
3. กิจกรรมที่กระทำเพื่อนันทนาการ
แบ่งเป็นกี่ประเภทอะไรบ้าง
ตอบ 11
ประเภท ได้แก่
1 ศิลปหัตถกรรม (Art and Crafts)
2 เกมและกีฬา (Games and Sports)
3 การเต้นรำ (Dances)
4 การละคร (Drama)
5 งานอดิเรก (Hobby)
6 การดนตรีและร้องเพลง (Music and Singing)
7 กิจกรรมกลางแจ้ง/นอกเมือง (Outdoor
Recreation)
8 วรรณกรรม (อ่าน เขียน พูด) (Reading ,Speaking and
Writing)
9 กิจกรรมทางสังคม (Social Recreation)
10 กิจกรรมพิเศษตามเทศกาลต่างๆ (Special Event)
11
การบริการอาสาสมัคร (Voluntary Service)
4. แผนพัฒนานันทนาการแห่งชาติ
ฉบับที่ 2 เริ่มตั้งแต่ปี พ.ศ.ใด ถึงปี พ.ศ. ใด
ตอบ พ.ศ. 2555 –
พ.ศ. 2559
5. องค์กรหลักที่รับผิดชอบในการจัดทำแผนพัฒนานันทนาการแห่งชาติฯคือองค์กรใด
ตอบ สำนักนันทนาการ
สำนักงานพัฒนาการกีฬาและนันทนาการ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา
6. วิสัยทัศน์แผนพัฒนานันทนาการแห่งชาติ
ฉบับที่ 2 คืออะไร
ตอบ นันทนาการสร้างความสุขให้แก่คนไทย
สังคมสมานฉันท์ เศรษฐกิจรุ่งเรือง พัฒนาสิ่งแวดล้อมและอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมอย่างยั่งยืน
โดยมุ่งสู่มาตรฐานสากล
7. นโยบายของแผนพัฒนานันทนาการแห่งชาติ
ฉบับที่ 2
ได้แก่อะไรบ้าง
ตอบ เพื่อเสริมสร้างคนให้เป็นคนดี มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ มีคุณธรรมจริยธรรม
มีความซื่อสัตย์สุจริต รับผิดชอบมีระเบียบวินัยและมีสุขภาพดี นันทนาการสร้างสัมพันธภาพของคนในชุมชน
ทำให้รู้รักสามัคคี มีความเข้มแข็งทางวัฒนธรรม เสริมสร้างความเข้มแข็งของชุมชน และเครือข่ายชุมชนให้เชื่อมโยงกับการพัฒนาชนบทและเมืองให้เกิดความน่าอยู่
มีความสงบ สะดวก สะอาด ปลอดภัย มีระเบียบวินัย
8. แผนพัฒนานันทนาการแห่งชาติ ฉบับที่ 2
เป็นแผนแม่บทระดับชาติที่มีแผนยุทธศาสตร์สอดคล้องกับแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ
ฉบับที่เท่าใด
ตอบ ฉบับที่ 11
9. แผน 4 ยุทธศาสตร์ ได้แก่อะไรบ้าง
ตอบ ยุทธศาสตร์ที่
1 การส่งเสริมเด็ก เยาวชน และประชาชนให้มีความรู้ ความเข้าใจ เรื่องการใช้เวลาที่มีอยู่ให้เป็นประโยชน์และประกอบกิจกรรมนันทนาการเป็นประจำจนเป็นวิถีชีวิต
ก่อให้เกิดคุณภาพชีวิตที่ดีต่อตนเองครอบครัวและสังคม
ยุทธศาสตร์ที่
2 การพัฒนาบุคลากรในการเป็นผู้นำและจัดบริการนันทนาการ
ยุทธศาสตร์ที่
3 การพัฒนาการบริหารจัดการนันทนาการ
ยุทธศาสตร์ที่
4 การพัฒนาสภาวะแวดล้อมทางนันทนาการและการอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมอย่างยั่งยืน
10. นันทนาการเป็นยุทธศาสตร์การพัฒนาคนที่ให้ความสำคัญต่อการพัฒนาคุณภาพคนโดยผ่านกระบวนการด้านใด
ตอบ การเรียนรู้การศึกษาการใช้เวลาว่าง (leisure
education)
สนใจสั่งซื้อมาที่ 080-604-2510 ,080-604-2504 หรือ ส่ง SMS / (WhatsApp , LINE)
ส่งเป็นไฟล์เอกสารส่งทางอีเมล์ สามารถนำไปปริ้นเพื่นอ่านได้เลย ในราคาเพียงชุดละ 399 บาท
ส่งเป็นไฟล์เอกสารทางอีเมล์ *อย่างด่วนภายใน 3 ชม. *อย่างช้าก่อน 24:00 น. ของวันที่โอนเงิน (อย่าลืม! เช็คที่ อีเมลขยะ)
(เปิดบริการทุกวัน เวลา 8.00 - 24.00 น.)
กรุณาชำระค่าสินค้าและบริการ
เลขที่บัญชี 041-2-34899-2 ธ.กสิกรไทย
สาขาถนนสาธุประดิษฐ์ ชื่อบัญชี สายรุ้ง สิงห์ศรี ออมทรัพย์
โอนเงินแล้วแจ้งที่ lookmoo_00@hotmail.com