ประยุกต์ใช้ โพสล่าสุด โพสสำคัญ เครื่องมือ สมาชิก สถิติฟอรั่ม ธนาคาร
หัวข้อ : เก็งข้อสอบครูอัตราจ้าง พนักงานราชการ 25% เป็นราชการครูผู้ช่วย
admin ออฟไลน์
ระดับ: ผู้ดูแลระบบ
รายละเอียดผู้ใช้ 

เก็งข้อสอบครูอัตราจ้าง พนักงานราชการ 25% เป็นราชการครูผู้ช่วย

จำหน่ายเอกสารแนวข้อสอบครูอัตราจ้าง พนักงานราชการ 25% เป็นราชการครูผู้ช่วยใหม่ล่าสุด

รวมทุกอย่างที่ออกข้อสอบ

ความรอบรู้

-  แนวข้อสอบสังคม เศรษฐกิจ การเมือง และเหตุการณ์ปัจจุบัน 

-  นโยบายของรัฐบาลที่เกี่ยวข้องกับการจัดการศึกษา

-  นโยบายแท็บเล็ตเพื่อการศึกษา

(พระราชบัญญัติที่เกี่ยวข้องกับการปฏิบัติราชการ

 แนวข้อสอบกฎหมายว่าด้วยกำรศึกษาแห่งชาติ

 พระราชบัญญัติการจัดการศึกษาสำหรับคนพิการ พ.ศ.2551

 แนวข้อสอบกฎหมายว่าด้วยสภาครูและบุคลากรทำงการศึกษา

 แนวข้อสอบกฎหมายว่าด้วยระเบียบข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา

 แนวข้อสอบกฎหมายว่าด้วยการคุ้มครองเด็ก

ความรู้ความสามารถทั่วไป

 -  แนวข้อสอบคณิตศาสตร์

-   แนวข้อวิชาภาษาไทย

ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับวินัย คุณธรรมจริยธรรม และมาตรฐานวิชาชีพครู

 แนวข้อสอบวินัยและการรักษาวินัย 

 แนวข้อสอบคุณธรรม จริยธรรม และค่านิยม 

 แนวข้อสอบมาตรฐานการปฏิบัติงานของวิชาชีพครู 

 แนวข้อสอบจรรยาบรรณวิชาชีพครู 

 แนวข้อสอบสมรรถนะวิชาชีพครู

ความรู้ความสามารถเกี่ยวกับวิชาการศึกษา

 แนวข้อสอบหลักสูตรและการพัฒนาหลักสูตร 

 แนวข้อสอบการจัดการเรียนรู้ 

 แนวข้อสอบจิตวิทยาการศึกษาและการแนะแนว 

 แนวข้อสอบการพัฒนาผู้เรียน 

 แนวข้อสอบการบริหารจัดการชั้นเรียน 

 แนวข้อสอบการวิจัยทางการศึกษา 

 แนวข้อสอบสื่อนวัตกรรมและเทคโนโลยีทำงการศึกษา 

 แนวข้อสอบการวัดและประเมินผลการศึกษา

สนใจสั่งซื้อมาที่  080-604-2510 ,080-604-2504  หรือ ส่ง SMS / (WhatsApp , LINE)
ส่งเป็นไฟล์เอกสารส่งทางอีเมล์ สามารถนำไปปริ้นเพื่ออ่านได้เลย ในราคาเพียงชุดละ 399 บาท
ส่งเป็นไฟล์เอกสารทางอีเมล์ *อย่างด่วนภายใน 3 ชม. *อย่างช้าก่อน 24:00 น. ของวันที่โอนเงิน (อย่าลืม! เช็คที่ อีเมลขยะ)
(เปิดบริการทุกวัน เวลา 8.00 - 24.00 น.)
กรุณาชำระค่าสินค้าและบริการ
เลขที่บัญชี 041-2-34899-2 ธ.กสิกรไทย  ออมทรัพย์
สาขาถนนสาธุประดิษฐ์  ชื่อบัญชี สายรุ้ง  สิงห์ศรี 
โอนเงินแล้วแจ้งที่   lookmoo_00@hotmail.com
จำหน่ายเอกสารแนวข้อสอบรับราชการ   0934903924
admin ออฟไลน์
ระดับ: ผู้ดูแลระบบ
รายละเอียดผู้ใช้ 

1. ความสำคัญของสื่อการเรียนการสอนตรงกันข้อใดมากที่สุด

             ก. ช่วยให้ผู้สอนสะดวกสบาย                                         . ช่วยให้บทเรียนชัดเจนยิ่งขึ้น

             ค. ช่วยลดเวลาสอนของครูให้น้อยลง                            . ช่วยให้นักเรียนเรียนรู้บรรลุตามวัตถุประสงค์

 

2. การเขียนแผนการสอนที่เหมาะสมที่สุดจัดลำดับหัวข้ออย่างไร

             ก. จุดประสงค์ ความคิดรวบยอด เนื้อหากิจกรรม

             ข. ความคิดรวบยอด จุดประสงค์ เนื้อหากิจกรรม

             ค. จุดประสงค์ ความคิดรวบยอด กิจกรรม

             ง. ความคิดรวบยอด จุดประสงค์ กิจกรรมเนื้อหา

 

3. ข้อความใดเป็นความหมายการประเมินผล

             ก. สมควร อายุ 29 ปี                                                           ข. สมชาย อยากเรียนวิศวะ

             ค. สมหวัง สูง 160 เซนติเมตร                                         ง. สมเกียรติ สอบได้ 80 คะแนน

 

4. จุดมุ่งหมายของการวัดผลการศึกษาที่สำคัญที่สุด

             ก. ตัดสินได้-ตก                                                                  . ปรับปรุงการวัดผล

             ค. ปรับปรุงการเรียนการสอน                                         ง. ปรับปรุงหลักสูตรการเรียน

 

5. จุดมุ่งหมายเชิงพฤติกรรม คือจุดมุ่งหมายที่เป็นอย่างไร

             ก. ระบุว่านักเรียนรู้อะไรบ้าง                                          ข. ระบุว่าพฤติกรรมจะเปลี่ยนไปอย่างไร

             ค. ระบุว่านักเรียนจะมีเจตคติที่มีต่อวิชาที่สอน            ง. ระบุพฤติกรรมที่สังเกตและวัดได้ของนักเรียน

6. ข้อใดที่ไม่ใช่ลักษณะของจุดมุ่งหมายเชิงพฤติกรรม

             ก. บวกลบเลขคู่และเลขคี่ได้                                            ข. อธิบายได้ว่าเลขคู่และเลขคี่ต่างกันอย่างไร

             ค. ทำแบบฝึกหัดว่าด้วยเรื่องเลขคู่และเลขคี่ได้             ง. เข้าใจในความแตกต่างของเลขคู่และเลขคี่

 

7. เอด การ์ เดล จัดเอาประสบการณ์ที่เป็นรูปธรรมมากที่สุดไว้ตรงฐานของกรวย เพื่อแสดงให้เห็นว่าเป็น

ประสบการณ์ที่เป็นอย่างไร

             ก. เป็นนามธรรมมากที่สุด                                                . จัดได้ง่ายที่สุด

             ค. เป็นจริงมากที่สุด                                                           . ทำให้เสียเวลาในเรียนน้อยที่สุด

 

8. ผู้เรียนจะสนใจและอยากเรียนมากขึ้นในเมื่อสิ่งที่เรียนนั้นเป็นอย่างไร

             ก. มีความสวยงาม                                                               . เคลื่อนไหวได้

             ค. ผู้เรียนเคยพบเห็นมาแล้ว                                             . มีความหมายต่อผู้เรียน

 

9. ข้อใดเป็นการสอนที่ไม่ค่อยเหมาะสม

             ก. สอนโดยวิธีแนะให้เด็กรู้จักตนเอง                            . ให้เด็กมีส่วนรวมในการจัดกิจกรรม

             ค. จัดกิจกรรมให้ทุกคนทำเหมือนกัน                            . จัดให้มีกิจกรรมพัฒนาการของเด็ก

 

10. การสอนที่ดีคำนึงถึงอะไรเป็นสำคัญ

             ก. วัย                                                                                     . เพศ

             ค. สิ่งแวดล้อม                                                                     . ความแตกต่างระหว่างบุคคล

 

11. การมีหลักและวิธีสอนที่ดีให้ประโยชน์ในเรื่องใด

             ก. นักเรียนสนใจเรียน                                                      . ประหยัดเวลาในการสอน

             ค. นักเรียนเกิดความคิดริเริ่ม                                            . การเรียนการสอนที่มีประสิทธิภาพ

 

12. ข้อใดไม่ใช่จุดประสงค์ของการจัดบรรยากาศในห้องเรียน

             ก. ความสวยงาม                                                                 . ส่งเสริมการเรียนรู้

             ค. มีลักษณะคล้ายบ้านของตน                                         . ส่งเสริมการใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์

 

13. หลักการสำคัญที่สุดในการจัดห้องเรียนคืออะไร

             ก. ความสะอาด                                                                   . ประโยชน์ใช้สอย

             ค. ความเป็นระเบียบ                                                          . การพักผ่อนหย่อนใจ

 

14. บรรยากาศในห้องเรียนหมายถึงอะไร

             ก. การจัดตกแต่งห้องเรียน                                               ข. กิจกรรมการเรียนการสอน

             ค. สิ่งแวดล้อมทั้งสิ้นรอบตัวเด็ก                                     . สิ่งของต่าง ๆ ที่มีอยู่ในห้องเรียน

 

15. ศูนย์ปฐมวัยเป็นการจัดการศึกษาประเภทใด

             ก. การศึกษาพิเศษ                                                              . การศึกษาส่งเคราะห์

             ค. การศึกษานอกโรงเรียน                                               . การศึกษาก่อนระดับประถมศึกษา

 

16. พลศึกษาควรใช้การวัดผลวิธีใดบ้าง

             ก. สังเกต                                                                              . การปฏิบัติ

             ค. แบบทดสอบ                                                                   . ถูกทุกข้อ

 

17. กลุ่มสร้างเสริมลักษณะนิสัยการประเมินผลเน้นด้านใด

             ก. ความรู้                                                                              . ความคิด

             ค. การปฏิบัติ                                                                       . ทดสอบภาคปลายภาค

 

18. กลุ่มการงานพื้นฐานอาชีพจะประเมินผลการปฏิบัติได้ดีที่สุดจากอะไร

             ก. ตรวจผลงาน                                                                   . ตรวจแบบฝึกหัด

             ค. ตรวจข้อทดสอบ                                                            . สัมภาษณ์

 

19. ในการจัดลำดับประสบการณ์ของเอดการ์เดลยึดถือหลักในข้อใด

             ก. ลักษณะโครงสร้างของสื่อ                                         

             ข. ลักษณะความมุ่งหมายของการสอน

             ค. ความต่อเนื่องระหว่างประสบการณ์จริงกับนามธรรม

             ง. ความแตกต่างระหว่างบุคคล

 

20. ถ้าท่านสอนเด็กท่านจะใช้สื่อการสอนเพื่อเหตุผลในข้อใด

             ก. ทำให้คุณภาพของการเรียนรู้ดีขึ้น                             ข. ทำให้ผู้เรียนสนใจบทเรียนมากขึ้น

             ค. ทำให้ผู้เรียนมีส่วนร่วมในการเรียนมากขึ้น             ง. ทำให้สอนสบายขึ้น

 

21. ข้อใดเป็นอุปกรณ์ที่ให้ประสบการณ์แก่ผู้เรียนได้ถูกต้องที่สุด

             ก. วัตถุของจริง                                                                   . วัตถุจำลอง

             ค. ของตัวอย่าง                                                                    . ของเลียนแบบ

 

22. คอร์สแวร์ หมายถึงข้อใด

             ก. เครือข่ายการศึกษา                                                        . วิธีสอน

             ค. หลักสูตรพัฒนาครู                                                        . สื่อการเรียนการสอน.

 

 

 

23. การสอนเด็กเป็นรายบุคคลจะใช้ได้ดีเมื่อใด

             ก. ชั้นเรียนมีขนาดเล็ก                                                      . นักเรียนในชั้นอ่อนมาก

             ค. ครูมีเวลามากพอที่จะทำ                                               . ถูกทั้ง 3 ข้อ

 

24. การสอนคณิตศาสตร์ เรื่องการบวกควรเริ่มอย่างไร

             ก. ของจริง ภาพ สัญลักษณ์                                              . ภาพ สัญลักษณ์ ของจริง

             ค. สัญลักษณ์ ภาพ ของจริง                                              . ของจริง สัญลักษณ์ ภาพ

 

25. การสอนภาษาอังกฤษในระดับประถมศึกษามีจุดประสงค์ที่สำคัญเพื่ออะไร

             ก. เพื่อให้สามารถใช้พจนานุกรมได้

             ข. เพื่อให้เข้าใจความหมายและสามารถใช้คำศัพท์ได้

             ค. เพื่อเพิ่มพูนประสบการณ์ทางภาษา

             ง. เพื่อให้มีความรู้และทักษะพื้นฐานทางภาษาอังกฤษ

 

26. แบบทดสอบสัมฤทธิผล ( Achievement test )  ที่สำรวจพื้นฐานของความรู้โดยทั่วไปคือข้อใด

             ก. Mastery test                                                                   . Survey test

             ค. Diagnostic test                                                               . Basic test

 

27. การประเมินผลการเรียนมีความหมายตรงกับข้อใด

             ก. การทดสอบความรู้ของนักเรียน                                 ข. การวัดคุณลักษณะที่พึงประสงค์

             ค. การตรวจสอบผลการปฏิบัติงาน                                 ง. การพิจารณาให้ระดับผลการเรียน

 

28. จุดมุ่งหมายที่สำคัญของการวัดและประเมินผลการเรียนคือข้อใด

             ก. ตัดสินผลการเรียน                                                        . ปรับปรุงการเรียนการสอน

             ค. ค้นหาข้อบกพร่องของนักเรียน                                  . แจ้งผลการเรียนให้ผู้ปกครองทราบ

 

29. ข้อใดเป็นการประเมินผลย่อยระหว่างภาคเรียน

             ก. Formal Evaluation                                                        . Informal Evaluation

             ค. Formative Evaluation                                                  . Summative Evaluation

 

 

 

30. การประเมินผลระหว่างภาคเรียนมีจุดมุ่งหมายเพื่ออะไร

             ก. ตรวจสอบความรู้พื้นฐานของผู้เรียน                         ข. ตรวจสอบพัฒนาการของผู้เรียน

             ค. ตัดสินผลการเรียน                                                        ง. ปรับปรุงการเรียนการสอน

 

31. วิธีการที่จะวัดพฤติกรรมแต่ละด้านให้ครอบคลุมและเหมาะสมนั้น จะต้องปฏิบัติอย่างไร

             ก. ใช้วิธีการวัดหลาย ๆ วิธี                                               ข. ใช้เครื่องมือวัดหลายรูปแบบ

             ค. กำหนดจุดประสงค์/เนื้อหาให้ชัดเจน                      ง. วิเคราะห์จุดประสงค์/เนื้อหาที่จะวัด

 

32. ข้อใดไม่ถูกต้องตามหลักการจัดระเบียบข้อสอบ

             ก. เริ่มต้นด้วยข้อง่ายก่อนสอบ                                        

             ข. เด็กเล็กควรให้ทำในตัวข้อสอบ

             ค. คำชี้แจงให้ชัดเจนถ้ามีตัวอย่างแสดงวิธีตอบด้วยก็ดี

             ง. ฉบับเดียวกันควรมีข้อสอบหลายๆ แบบจะได้วัดได้ตรงเนื้อหา

 

33. ตัวเลือกแบบปลายเปิดเหมาะสำหรับวิชาใดมากที่สุด

             ก. วิทยาศาสตร์                                                                   . ภาษาไทย

             ค. คณิตศาสตร์                                                                    . ภาษาอังกฤษ

 

34. ข้อใดเป็นตัวเลือกปลายปิด

             ก. ไม่มีข้อใดถูก                                                                  ข. ผิดทุกข้อ

             ค. ถูกทุกข้อ                                                                         . . ถูกข้อ ก. .

 

35. เด็กที่ทำข้อสอบภาคปฏิบัติได้คะแนนดีแล้วก็สามารถปฏิบัติเรื่องนั้นได้จริงๆ แสดงว่าข้อสอบนั้น

มีคุณภาพอย่างไร

             ก. เที่ยงตรงตามเนื้อหา                                                     . เที่ยงตรงตามโครงสร้าง

             ค. เที่ยงตรงเชิงพยากรณ์                                                  . เที่ยงตรงตามสภาพ

 

36. ถ้านักเรียนในห้องของท่านมีพฤติกรรมผิดปกติควรทำอย่างไรเป็นอันดับแรก

             ก. สอนซ่อมเสริม                                                               . ศึกษาสาเหตุ

             ค. ส่งครูแนะแนว                                                              . ส่งครูผู้ปกครอง

 

 

37. ข้อใดจัดเป็นการเสริมแรง

             ก. อนุญาตให้ลาป่วย                                                         . กำหนดงานให้ทำ

             ค. แจ้งผลการเรียนให้ทราบ                                             . ให้ออกรายงานหน้าชั้น

 

38. เด็กเขียนหนังสือกลับหัวน่าจะเกี่ยวข้องกับเรื่องใด

             ก. วุฒิภาวะ                                                                          . อารมณ์

             ค. ทัศนคติ                                                                           . การรับรู้

 

39. เราควรให้ทฤษฎีของฟรอยด์ (Sigmund Fueud)ในเรื่องใดมากที่สุด

             ก. การเลี้ยงดูบุตร                                                               . การเรียนการสอน

             ค. การจัดกิจกรรม                                                               . การสอนซ่อมเสริม

 

40. คำกล่าวที่ว่าทำแบบฝึกหัดมากๆ จะเกิดการเรียนรู้ตรงกับทฤษฎีของใคร

             ก. เลวีน                                                                                . ฟรอยด์

             ค. สกินเนอร์                                                                       . ธอร์นไดค์

 

41. ครูให้เด็กปั้นดินน้ำมันก่อนที่จะฝึกเขียนน่าจะตรงกับหลักในข้อใด

             ก. การฝึกหัด                                                                       . การทำซ้ำ

             ค. การเสริมแรง                                                                  . การถ่านโยงการเรียนรู้

 

42. หลักการสำคัญการสร้างบทเรียนสำเร็จข้อใด

             ก. การทดสอบก่อนสอน                                                   . การแบ่งเนื้อหาเป็นตอน ๆ

             ค. การเสริมแรง                                                                  . การเฉลยคำตอบ

 

43. สื่อประเภทใดที่เหมาะสมกับการพัฒนาจริยธรรมคือคุณธรรม สำหรับเด็กระดับประถมศึกษา

             ก. เกมและเพลง                                                                 ข. เกมการศึกษา

             ค. นิทาน                                                                              . รูปภาพ

 

44. เรานำควรรู้เรื่องความสนใจ (Interest) ไปใช้ในเรื่องใด

             ก. การจัดครูเข้าสอน                                                          ข. การทำโครงการสอน

             ค. การจัดตารางสอน                                                         ง. การกำหนดคาบเวลาสอน

 

45. เพราะเหตุใดการใช้สื่อการสอนจึงต้องมีความสัมพันธ์กับเนื้อหาของบทเรียน

             ก. จะทำให้เด็กเกิดการเรียนรู้ตามเนื้อหาของบทเรียน

             ข. สื่อการสอนถูกกำหนดโดยจุดประสงค์การเรียนรู้

             ค. เนื้อหาบทเรียนกำหนดการใช้สื่อการสอนไว้แล้ว

             ง. สื่อการสอนจะต้องใช้ให้เด็กเกิดการเรียนรู้ตามจุดประสงค์

 

46. เพราะเหตุใดการใช้สื่อการสอนภาษาไทยจึงต้องใช้ในลักษณะบูรณาการ

             ก. ต้องใช้สื่อการสอนในการสอนฟังพูดและอ่าน

             ข. สื่อการสอนภาษาไทยมีหลายลักษณะ

             ค. ต้องใช้ให้สอดคล้องกับลักษณะการใช้ในชีวิตประจำวัน

             ง. สามารถนำไปใช้ได้กับทุกวิชา

 

47. สื่อการสอนใดเหมาะสมกับการสอนเรื่องการป้องกันการบ่อนทำลายความมั่นคงของประเทศ

มากที่สุด
. ภาพบุคคลที่ทำลายประเทศชาติ                                 . ข่ายผู้ก่อการร้ายเผาโรงเรียน
. ภาคคณะรัฐมนตรี                                                         . เพลงปลุกใจให้รักชาติ

48. วิธีการในข้อใดสามารถพัฒนาทักษะด้านความคิดทางคณิตศาสตร์ได้ผลดีที่สุด

             . การทำตามตัวอย่าง                                                           . การท่องสูตรคูณให้แม่นยำ

             ค. การฝึกสังเกต                                                                 . การฟังคำอธิบาย

 

49. สื่อการสอนใดเหมาะสำหรับการสอนเรื่องประเทศเพื่อนบ้าน

             ก. แผนที่                                                                              . สไลด์

             ค. รูปภาพ                                                                            . จัดป้ายนิทรรศการ

 

50. วิธีจัดป้ายนิเทศให้ได้ผลดีนั้นควรทำอย่างไร

             ก. ครูเป็นผู้จัดเอง                                                               ข. มอบหมายให้นักเรียนจัดเอง

             ค. ครูและนักเรียนร่วมกันจัดทำ                                      . นักเรียนเป็นผู้ทำตามที่ครูกำหนด

 

จำหน่ายเอกสารแนวข้อสอบรับราชการ   0934903924
admin ออฟไลน์
ระดับ: ผู้ดูแลระบบ
รายละเอียดผู้ใช้ 
30 วิชาเอก รับ 2,140 ครูผู้ช่วย เผยผู้มีสิทธิสอบบรรจุกว่า 2 หมื่นคน เล็งคลอดประกาศรับสมัคร 20 พ.ย.
ขอบคุณข้อมูลจาก --> หนังสือพิมพ์มติชน

          เมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายน นายอนันต์ ระงับทุกข์ รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เปิดเผยว่า ขณะนี้สำนักพัฒนาระบบบริหารงานบุคคลและนิติการ (สพร.) สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ได้เสนอปฏิทินการสอบแข่งขันเพื่อบรรจุและแต่งตั้งบุคคลให้ดำรงตำแหน่งข้าราชการในตำแหน่งครูผู้ช่วย กรณีที่มีความจำเป็นพิเศษ หรือมีเหตุพิเศษ ว12 เช่น กลุ่มครูอัตราจ้าง ลูกจ้างประจำ พนักงานราชการ ที่ปฏิบัติหน้าที่การสอนมาแล้ว 3 ปี และกลุ่ม ว13 พนักงานราชการ ลูกจ้างประจำ พนักงานจ้างเหมาบริการ ครูอัตราจ้าง หรือลูกจ้างชั่วคราวจากเงินงบประมาณ หรือเงินรายได้ของสถานศึกษา ครูสอนศาสนาอิลสาม หรือวิทยากรอิสลามศึกษาในเขตพัฒนาพิเศษเฉพาะกิจจังหวัดชายแดนภาคใต้ เฉพาะ จ.ยะลา, นราธิวาส, ปัตตานี และ 4 อำเภอ ใน จ.สงขลา (อ.จะนะ อ.สะบ้าย้อย อ.เทพา และ อ.นาทวี) มาให้ตนพิจารณาแล้ว อยู่ระหว่างดูรายละเอียด และเบื้องต้นจะออกประกาศรับสมัครได้ประมาณวันที่ 20 พฤศจิกายน โดยจะมีอัตราที่เปิดสอบบรรจุประมาณ 2,140 อัตรา ส่วนข้อสอบนั้น สพฐ.จะจัดทำคลังข้อสอบเอง ซึ่งคลังข้อสอบที่จัดทำจะให้เขตพื้นที่การศึกษาทั่วประเทศช่วยกันออกข้อสอบแห่งละ 2 ข้อ ส่งให้ สพฐ.เป็นผู้พิจารณาต่อไป ทั้งนี้ กระบวนการสอบบรรจุ และประกาศผล จะแล้วเสร็จภายในเดือนธันวาคม
          นายไกร เกษทัน ผู้อำนวยการ สพร.กล่าวว่า วิชาเอกที่เปิดสอบบรรจุมีจำนวน 30 กลุ่มวิชา ตามความประสงค์ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ได้แก่ 
);" />  กลุ่มวิชาภาษาไทย 
);" />  ภาษาอังกฤษ 
);" />  ภาษาจีน  
);" />  ภาษาญี่ปุ่น
);" />  คณิตศาสตร์  
);" />  วิทยาศาสตร์ 
);" />  เคมี 
);" />  ชีววิทยา  
);" />  ฟิสิกส์  
);" />  สังคมศึกษา 
);" />  พลศึกษา  
);" />  สุขศึกษา 
);" />  ศิลปะ  
);" />  นาฏศิลป์ 
);" />  ดนตรี 
);" />  ดนตรีไทย 
);" />  อุตสาหกรรม  
);" />  เกษตรกรรม  
);" />  คหกรรม  
);" />  การเงิน/บัญชี  
);" />  คอมพิวเตอร์  
);" />  เทคโนโลยีทางการศึกษา  
);" />  จิตวิทยาและการแนะแนว  
);" />  บรรณารักษ์  
);" />  ปฐมวัย  
);" />  ประถมศึกษาทั่วไป  
);" />  การศึกษาพิเศษ  
);" />  กายภาพบำบัด และ 
);" />  กิจกรรมบำบัด

สำหรับเขตพื้นที่การศึกษาที่เปิดสอบบรรจุ อาทิ
 );" />  สำนักบริหารการศึกษาพิเศษ (สศศ.) 135 อัตรา
   สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา (สพป.) ตาก เขต 2 จำนวน 28 อัตรา
   สพป.ระยอง เขต 1 จำนวน 20 อัตรา
   สพป.สงขลา เขต 3 จำนวน 24 อัตรา
   สพป.แม่ฮ่องสอน เขต 1 จำนวน 25 อัตรา
   สพป.อุบลราชธานี เขต 5 จำนวน 23 อัตรา
   สพป.ชลบุรี เขต 3 จำนวน 23 อัตรา
   สพป.ภูเก็ต จำนวน 20 อัตรา
   สพม.เขต 1 จำนวน 45 อัตรา เป็นต้น

          "สำหรับการสอบคัดเลือกจะมี 2 ส่วน คือ การสอบ ภาค ก ความรอบรู้ ความรู้ ความสามารถที่ใช้เฉพาะตำแหน่ง ความถนัดและเจตคติต่อวิชาชีพครู และความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับ ความประพฤติและการปฏิบัติของวิชาชีพครู ส่วนภาค ข ประวัติและผลงาน โดยมีผู้มีสิทธิสอบบรรจุครั้งนี้ประมาณ 20,000 คน ซึ่งผู้ที่มีสิทธิสอบคัดเลือกเพื่อบรรจุครั้งนี้ของ ว12 สามารถสอบในเขตพื้นที่การศึกษาไหนก็ได้ที่เปิดสอบ ยกเว้นกรณีของ ว13 ที่ต้องสอบบรรจุในเขตพื้นที่ที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่

จำหน่ายเอกสารแนวข้อสอบรับราชการ   0934903924
รายละเอียดไฟล์แนบ
กล่องตอบกลับด่วน

กรุณาใช้ข้อความที่สุภาพ คุณสามารถบันทึกฉบับร่างได้
กด "Ctrl+Enter" เพื่อตั้งกระทู้ได้